x
Là một dòng sản phẩm xa xỉ, việc kinh
doanh nước hoa mặc dù dễ nhưng không hề đơn giản.
Lịch sử ra đời của nước hoa xuất phát
từ những cách ủ hoa, tắm để lưu hương. Cho đến nay, với sự phát triển của công
nghệ, hóa chất, mỹ phẩm, nước hoa đã trở thành một mặt hàng khá phổ biến. Đi
cùng những bộ vest sang trọng, những chiếc đầm thời trang, vai trò tạo nên tính
lịch lãm và sang trọng của nước hoa không thể nào phù nhận. Cũng chính lý do
này, các ý tưởng và kinh doanh nước hoa đã không ngừng lớn mạnh.
Kinh doanh nước hoa khởi đầu không hề
dễ
Với việc có hàng vô số mẫu mã, kiểu
dáng và quan trọng nhất là mùi hương, thật khó để khách hàng quyết định đâu là
loại phù hợp với mình. Chính vì vậy việc khởi nghiệp kinh doanh nước hoa ngay
từ đầu sẽ rất khó trong khâu tìm kiếm khách hàng. Để thực sự là khách hàng
trung thành, bạn phải tìm cách tạo nên chỗ đứng trong lòng khách hàng thông qua
thương hiệu và chất lượng.
Thêm vào đó, với yêu cầu là một mặt
hàng xa xỉ, có những sản phẩm giá từ vai trăm đến vài triệu, vài chục triệu,
bạn buộc phải bỏ ra một số vốn khá lớn. Không chỉ phải đầu tư vào sản phẩm, bạn
còn phải đầu tư một cách công phu về vị trí cửa hàng, mặt bằng, trang trí cửa
hàng…Và việc đầu tư khá nhiều này buộc bạn phải chấp nhận một rủi ro cao hơn.
Nếu khách hàng không tới cửa hàng nhiều, doanh thu không như kì vọng, không thể
bù đắp chi phí, rất có thể bạn sẽ sớm phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa.
Tuy vậy, nó lại thật sự không khó
Hầu hết mọi người, khi bước chân vào
ngành kinh doanh nước hoa phải hiểu một số nguyên tắc quan trọng nhất đó là xây
dựng uy tín người bán và xác lập niềm tin khách hàng.
Đây được xem là hai yếu tố cố hữu quan
trọng nhất không trong kinh doanh, không chỉ riêng đối với ngành kinh doanh
nước hoa. Chính vì giá trị thực, cũng như đẳng cấp mà nước hoa đòi hỏi cao sự
trung thực, uy tín của người bán. Đôi lúc khách hàng không thể phân biệt thực
sự đâu là thật, và đâu là một loại nước hoa nhái. Chính vì vậy, uy tín của
người bán sẽ tạo niềm tin nơi khách hàng. Bằng việc này, người kinh doanh nước
hoa sẽ duy trì được những mối quan hệ lâu dài. Sự tin tưởng làm nên giá trị.
Thành công đôi lúc chỉ đến từ những việc nhỏ nhặt. Không chỉ đơn giản là giá rẻ
hay là thái độ. Chất lượng chính là chìa khóa của rất nhiều, rất nhiều thành
công.
Không dễ để khởi nghiệp kinh doanh, và càng không dễ với những mặt
hàng xa xỉ phẩm. Nhưng không có gì là không thể khi chúng ta dám đặt chân vào
những miền đất nhiều tiềm năng.